💧 ชนิดข้อต่อสวมเร็ว รู้ไว้ สะดวกต่อการใช้งาน 💦

ข้อต่อเชื่อมสายยาง ข้อต่อสวมเร็ว
ในปัจจุบันท่ามกลางสถานการณ์ Covid 19 คนเราต้องใช้เวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น จึงทำให้หลายๆคนเริ่มให้ความสนใจในเรื่องงานอดิเรก หนึ่งในงานอดิเรกที่ได่รับความนิยมมากที่สุด ก็คือ การจัดสวน ซึ่งในปัจจุบันมีเครื่องมือมากมายที่สามารถช่วยลดเวลาของผู้ใช้งาน ให้ใช้งานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยที่อาจจะไม่ต้องจ้างคนมาดูแล รดน้ำ ผู้ใช้สามารถจัดการเองได้ด้วยตัวเอง และเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดระบบน้ำได้ด้วยตัวเองก็คือ ข้อต่อสวมเร็ว

1. ข้อต่อก๊อกน้ำเกลียวใน

ข้อต่อชนิดนี้จะใช้กับก๊อกน้ำมีเกลียว ขนาด 26.5 mm (3/4″) โดยส่วนใหญ่จะใช้ในสนามหญ้าเพื่อนำไปต่อกับข้อต่อสายเพื่อใช้ในการรดน้ำหญ้า หรือ ต้นไม้ต่างๆได้ และยังสามารถนำมาใช้ประยุกต์กับเครื่องซักผ้า หรือ ปั๊มอัดฉีดแรงดันสูงต่างๆได้อีกด้วย

ข้อต่อก๊อกน้ำ

2. ข้อต่อก๊อกน้ำแบบมีแคลมป์รัด

ข้อต่อชนิดนี้จะใช้สวมรัดก๊อกน้ำ ขนาด 5/8″(5หุน) – 1/2″(4หุน) โดยส่วนใหญ่จะใช้ในสนามหญ้าเพื่อนำไปต่อกับข้อต่อสายเพื่อใช้ในการรดน้ำหญ้า หรือ ต้นไม้ต่างๆได้ และยังสามารถนำมาใช้ประยุกต์กับเครื่องซักผ้า หรือ ปั๊มอัดฉีดแรงดันสูงต่างๆได้อีกด้วย

ข้อต่อก็อกน้ำแบบมีแคลมป์รัด

3. ข้อต่อก๊อกน้ำเกลียวใน 2 ทาง แบบมีวาล์ว

ข้อต่อชนิดนี้จะใช้กับก๊อกน้ำมีเกลียว ขนาด 26.5 mm (3/4″)
และยังสามารถเชื่อมกับอุปกรณ์ได้ถึง 2 ชนิด เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการใช้งาน โดยข้อต่อตัวนี้มีวาล์วเปิดปิดน้ำทั้ง 2 ฝั่ง โดยส่วนใหญ่จะใช้ในสนามหญ้าเพื่อนำไปต่อกับข้อต่อสายเพื่อใช้ในการรดน้ำหญ้า หรือ ต้นไม้ต่างๆได้ และยังสามารถนำมาใช้ประยุกต์กับเครื่องซักผ้า หรือ ปั๊มอัดฉีดแรงดันสูงต่างๆได้อีกด้วย

Raco ข้อต่อก๊อกน้ำ 2 ทางแบบมีวาล์ว RT55255C

4. ข้อต่อสายยาง

ข้อต่อสายยางนั้น โดยส่วนมากจะนิยมใช้ต่อกับข้อต่อก๊อกน้ำ หรืออาจจะเป็นปืนฉีดน้ำรดน้ำต้นไม้ต่างๆได้

Raco ข้อต่อสายยาง RT55203C SIZE 1/2(4 หุน)

5. ข้อต่อสายยางแบบมีวาล์ว

ข้อต่อสายยางแบบมีวาล์ว โดยส่วนมากจะนิยมใช้ต่อกับข้อต่อก๊อกน้ำ หรืออาจจะเป็นปืนฉีดน้ำรดน้ำต้นไม้ต่างๆได้ และเนื่องจากเป็นแบบมีวาล์วถ้าผู้ใช้ไม่มีการดันนิ้วเข้าไปกดวาล์วน้ำจะไม่มีการไหลออกมาจากข้อต่อได้

ข้อต่อสายยางแบบมีวาล์ว

6. ข้อต่อเชื่อมสายยาง

ข้อต่อชนิดนี้มีหน้าที่เชื่อมสายยาง 2 เส้นเข้าด้วยกันเพื่อที่จะเพิ่มความยาวของสายยางของผู้ใช้นั้นให้ยาวได้ทั่วถึง สามารถรดน้ำต้นไม้ได้ทั่วถึงได้อีกด้วย

ข้อต่อเชื่อมสายยาง

7. ข้อต่อเกลียวนอก

ข้อต่อชนิดนี้ส่วนใหญ่ จะใช้กับอุปกรณ์รดน้ำที่มีเกลียวอยู่ข้างในอย่างเช่น ปืนฉีดน้ำ สปริงเกอร์ต่างๆ เพื่อที่จะนำไปใช้ต่อกับข้อต่อสายยางอีกที

Raco Expert RT55218C ข้อต่อกเกลียวนอก

www.facebook.com/dnmtrades

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *